loc nuoc | xu ly nuoc| khoan gieng | xu ly nuoc thai | day chuyen loc nuoc tinh khiet

 

Điều trị gãy xương đùi bằng đinh nội tủy có chốt tại Bệnh viện Ba vì

ĐIỀU TRỊ GÃY XƯƠNG ĐÙI

BẰNG ĐINH NỘI TỦY CÓ CHỐT TẠI BỆNH VIỆN BA VÌ

            Hiện nay, phẫu thuật đóng đinh nội tủy có chốt là phương pháp điều trị tốt nhất cho các chấn thương gãy xương ống dài. Lần đầu tiện tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì ứng dụng thành công phương pháp này. Kết quả bước đầu khả quan, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh, nhất là các bệnh nhân bị tai nạn giao thông và người cao tuổi

            Ngày 16/01/2021, anh Trần Minh D sinh năm 2001 quê Ninh Bình nhập viện cấp cứu do tai nạn giao thông với tình trạng chân trái (T) không vận động được, đau nhói đùi và nằm một chỗ. Sau khi được bác sĩ thăm khám và chụp X-Quang. Kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhân bị gãy kín phức tạp thân xương đùi trái và được chỉ định phẫu thuật kết hợp xương bằng kỹ thuật đóng đinh nội tủy có chốt. Bên cạnh đó, các bác sĩ đã nhanh chóng điều trị tích cực cho bệnh nhân như hồi sức dự phòng chống sốc chấn thương, tiêm truyền thuốc giảm đau, dự trù máu và lên phương án xét nghiệm tiền phẫu để tiến hành phẫu thuật kết hợp xương bệnh nhân.

            Đến sáng ngày 17/1/2021, kíp mổ do Tiến Sỹ Bác sĩ Hoàng Ngọc Minh - Giám đốc bệnh viện, Bs CKII Đỗ Mạnh Hùng -Phó giám đốc bệnh viện, Bs CKI Chu Thanh Bình – Trưởng khoa Ngoại, đã tiến hành phẫu thuật kết xương đóng đinh nội tủy có chốt cho bệnh nhân. Đây là phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn, rất hiệu quả, giúp bệnh nhân có thể vận động và phục hồi sớm. Chỉ sau hơn một giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp. Bệnh nhân được điều trị tích cực và xuất viện ngày 29/1/2021 an toàn.

HA gãy xương đùi trái trước và sau đóng đinh

Hình ảnh gãy xương đùi trái trước và sau đóng đinh

Vêt mổ sau đóng đinh 1

Vết mổ sau mổ đóng đinh xương đùi có mở nhỏ ổ xương gãy.

            Sau hơn một tháng từ ngày phẫu thuật, đến nay bệnh nhân đã tập đi lại được không cần lạng, vệ sinh cá nhân được. Anh Trần Minh D cho biết “Sau khi được phẫu thuật thời gian bị đau ít, vết thương nhanh khô, thời gian hồi phục nhanh hơn tôi nghĩ”.

            Tiến sỹ Hoàng Ngọc Minh cũng cho biết thêm “Đây là phương pháp điều trị tốt nhất hiện nay cho các chấn thương gãy xương ống dài, Xương gãy được nắn chỉnh thẳng, cố định vững chắc luôn Đóng đinh nội tủy giúp vững chắc ổ gãy, giảm nguy cơ tắc mạch, giúp bệnh nhân gãy xương nhất là bệnh nhân bị tai nạn giao thông sớm phục hồi chức năng, ít đau hơn”.

            Hiện tại Bệnh viện đa khoa Ba vì đã phẫu thuật và điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân bị gãy xương đùi, xương chày, xương mác, thay khớp háng, phẫu thuật nội soi khớp…

Bs: Chu Thanh Bình

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: