loc nuoc | xu ly nuoc| khoan gieng | xu ly nuoc thai | day chuyen loc nuoc tinh khiet

 

Phẫu thuật cắt bỏ thận mất chức năng cho bệnh nhân

PHẪU THUẬT CẮT BỎ THẬN MẤT CHỨC NĂNG CHO BỆNH NHÂN

      Ngày 21/7/2021, các bác sĩ Bệnh viện Ba Vì đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ thận phải của người bệnh. Theo bác sĩ cho biết sở dĩ người bệnh phải cắt bỏ thận phải là do biến chứng của sỏi niệu quản làm thận phải giãn rất mỏng, mất chức năng thận phải.
      Người bệnh là Nguyễn Thị X. 58 tuổi địa chỉ Vật Lại Ba Vì Hà Nội. Bệnh nhân có tiền sử mổ sỏi niệu quản cách đây 6 năm, thời gian gần đây bệnh nhân thấy đau âm ỉ thắt lưng phải có lúc đau quặn từng cơn. Sau khi tiến hành thăm khám, dựa trên kết quả siêu âm, xét nghiệm, hình ảnh CT.Scanner cho thấy thận phải giãn rất mỏng, làm mất chức năng thận. Người bệnh được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ thận phải. Ngày 21/7 người bệnh được phẫu thuật cắt thận phải. Kíp phẫu thuật do TS Hoàng Ngọc Minh giám đốc bệnh viện cùng Bs Chu Thanh Bình trưởng khoa Ngoại tổng hợp và Bs Phùng Đăng Khoa trưởng khoa HSCC tiến hành. Sau 1 tuần điều trị, sức khỏe người bệnh ổn định và chuẩn bị được xuất viện.

Cty cat than

Hình ảnh CT.Scanner


      Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện những bất thường về sức khỏe. Đặc biệt là đối với những người có sỏi thận hay sỏi niệu quản nhưng do không thấy đau hoặc chủ quan mà không đi khám bệnh. Chỉ đến khi bệnh diễn tiến nặng có biến chứng nặng mới vội vàng nhập viện điều trị và có nhiều người đã phải cắt một bên thận do sỏi thận hay sỏi niệu quản.
      Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì vẫn thực hiện công tác khám chữa bệnh song song với việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch để đảm bảo sự an toàn cho người bệnh.


Bs. Phùng Thị Phương


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: