loc nuoc | xu ly nuoc| khoan gieng | xu ly nuoc thai | day chuyen loc nuoc tinh khiet

 

Phẫu thuật thành công cho cụ bà 99 tuổi mang nhiều bệnh nền bị gãy xương đùi

PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CHO CỤ BÀ 99 TUỔI MANG NHIỀU BỆNH NỀN BỊ GÃY XƯƠNG ĐÙI

            Bệnh nhân Phạm Thị N 99 tuổi địa chỉ Cẩm Lĩnh - Ba Vì đến viện khám trong tình trạng đau biến dạng vùng đầu trên xương đùi phải. Qua thăm khám và chụp chiếu kết luận chấn thương gãy phức tạp dưới mấu chuyển xương đùi phải. Bệnh nhân nhập viện với tình trạng lão suy, cùng với rất nhiều bệnh nền đái tháo đường tuýp 2, tăng huyết áp, suy thận giai đoạn IV và hẹp hở van hai lá 3/4. Sau khi tiến hành hội chẩn liên khoa giữa khoa Ngoại và khoa Gây mê hồi sức, các Bs đã quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân.

Ngày 29/3/2021, TS Hoàng Ngọc Minh Giám đốc bệnh viện cùng Bs Chu Thanh Bình Trưởng khoa Ngoại tổng hợp và Bs Nguyễn Ngọc Vinh Trưởng khoa Gây mê hồi sức đã tiến hành phẫu thuật kết hợp xương nẹp khóa cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật bệnh nhân được theo dõi và điều trị tại khoa Gây mê hồi sức. Hiện tại bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định, vết mổ khô, các ngón chân cử động tốt. Bệnh nhân được hướng dẫn tập vận động tại giường và sẽ ra viện trong vài ngày tới.

gay xuong dui 1

Bs CKI Nguyễn Ngọc Vinh Trưởng Khoa Gây mê hồi sức của Bệnh viện cho biết: Các biến chứng tim mạch đối với phẫu thuật ở các bệnh nhân có bệnh lý tim mạch kèm theo vẫn còn là một thách thức đối với các nhà gây mê hồi sức và các phẫu thuật viên, với tỉ lệ tử vong khoảng 4 - 5%. Với việc phẫu thuật thành công bệnh nhân cao tuổi cùng lúc có nhiều bệnh lý nội khoa rất nặng cho thấy trình độ chuyên môn tốt của đội ngũ y bác sĩ và sự phối hợp đồng bộ của các chuyên khoa. Bệnh viện đa khoa Ba Vì không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người bệnh, xứng đáng là nơi để người dân an tâm gửi trọn niềm tin.

Bs: Phùng Thị Phương


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: